Tổng kết giải bóng đá nữ SV khoa Cơ khí – Công nghệ năm 2009

Nhằm Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ (08/03), rèn luyện sức khỏe cho sinh viên nữ và tạo điều kiện giao lưu giữa các chi đoàn trực thuộc khoa Cơ khí – Công nghệ. Liên chi đoàn khoa đã tổ chức giải bóng đá nữ truyền thống khoa Cơ khí – Công nghệ lần thứ 3 năm 2009, giải đấu được tổ chức từ ngày 28/02 đến 08/03/2009 với 25 trận đấu diễn ra liên tục và có chất lượng chuyên môn rất cao (với trung bình 3,45 bàn thắng/1 trận đấu).

 

Ngoài ra, Đây còn là giải đấu cơ sở để lựa chọn nhân sự chuẩn bị cho giải bóng đá nữ sinh viên Đại học Huế (sẽ tổ chức vào tháng 4/2009). Giải đấu này đã thực hiện tốt điều đó với sự có mặt của 2 cầu thủ xuất sắc là Nguyễn Thị Nhị (CNTP42A) và Nguyễn Thị Thơ (CĐCT42). Nguyễn Thị Nhị với khả năng xử lý bóng điêu luyện và cái chân trái mê hoặc được xem là Leo Messi, trong khi đó với khả năng đi bóng và dứt điểm rất tốt của mình thì Nguyễn Thị Thơ được ví như Cristian Ronaldo của giải đấu. Với sự có mặt của những cầu thủ xuất sắc như vậy thì việc có rất nhiều khán giả đến xem và cổ vũ cho các trận đấu là chuyện bình thường, trận đấu nào cũng có cả hàng trăm sinh viên trong và ngoài khoa đến xem.

Và đến sáng ngày 8/03 thì trận đấu được chờ đợi nhất là trận chung kết của giải đấu giữa 2 đội CNTP42A và CNTP42C đã được diễn ra với gần 400 sinh viên cùng với Giáo viên chủ nhiệm và đặc biệt là có TS Lê Văn Luận – Chủ tịch Công đoàn, ThS TRần Võ Văn May – Bí thư LCĐ và ThS Trần Văn Hòa – Bí thư Chi đoàn CBGV của khoa đến dự. Diễn biến của trận đấu diễn ra trên sân không phụ lòng của khán giả, hấp dẫn và sôi nổi ngay từ đầu. Vào phút thứ 10 của trận đấu, với pha dứt điểm quyết đoán và chính xác của mình Nguyễn Thị Nhị đã giúp đội bóng của mình (CNTP42A) vượt lên dẫn trước 1-0; tuy nhiên trước khi hiệp 1 kết thúc Lê Thị Kim Loan đã kịp thời ghi bàn thắng giúp đội CNTP42C quân bình về mặt tỉ số 1-1. Sang hiệp đấu thứ 2, với một đấu pháp hợp lý và đặc biệt là sự xuất sắc của thủ môn đội CNTP42C là Nguyễn Thị Ngọc đã cản phá được toàn bộ các pha dứt điểm của đối phương, Đoàn Thị Ngọc với đôi bàn tay nhựa của mình (được ví như Edvin Van De Sar của giải đấu) đã làm nản lòng các cầu thủ của đội CNTP42A để bảo vệ mành lưới của đội nhà, buộc trận đấu phải giải quyết bằng loạt pennaty căng thẳng. Và đến loạt sút thứ 2, mới phân định được chiến thắng; đội bóng CNTP42A đã dành thắng lợi với tỷ số 5-4.

Lễ bế mạc và trao giải thưởng đã được tổ chức ngay sau trận đấu, với kết quả giải tập thể:

Đội vô địch: CNTP42A

Đội nhì: CNTP42C

Đồng giải 3: CT41 và CKBQ41

Giải cá nhân:

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Nguyễn Thị Nhị (CNTP42A)

Hoa khôi của giải: Lê Thị Kim Loan (CNTP42C)

Đặc biệt, đến xem trận chung kết TS Lê Văn Luận – Chủ tịch Công đoàn khoa tài trợ cho giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết. Và giải này được trao tặng cho thủ môn của đội CNTP42C là Đoàn Thị Ngọc.

Giải đấu đã khép lại vào đúng ngày 08/03 đã để lại nhiều cảm xúc ngọt ngào cho VĐV và người hâm mộ, đó là những đóa hoa tươi thắm mà Ban tổ chức giải muốn gửi đến tất cả các VĐV, những bạn sinh viên nữ, những người chị người mẹ của các bạn và đặc biệt là các Cô giáo, các nữ Cán bộ trường Đại học Nông lâm Huế nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/03/2009 này

Thay mặt cho BTC giải tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các đơn vị  đã tạo điều kiện và các cá nhân đã tài trợ cho chúng tôi tổ chức thành công giải đấu này. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại vào giải đấu này năm sau.