1.200 sinh viên tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện trường Đại học Nông Lâm Huế năm 2016

Sáng qua (11.12.2016), trường Đại học Nông Lâm Huế phối hợp với Công ty cổ phần chăn nuôi CP. Việt Nam và Trung tâm huyết học truyền máu bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện trường Đại học Nông Lâm Huế năm 2016. Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút hơn 1.000 sinh viên và cán bộ trong toàn trường tham gia.

Tham dự Ngày hội, về phía Công ty cổ phần chăn nuôi CP. Việt Nam, có: Bà Lê Nhật Thùy- Chủ tịch quỹ hỗ trợ từ thiện CP. Việt Nam; Ông Nguyễn Quốc Khang- Trợ lý Phó TGĐ- Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam công ty CP. Việt Nam; Bà Ratree Thongtub- Trợ lý phó tổng GĐ, Giám đốc nhà máy Phong Điền cùng các cán bộ của Công ty.

Về phía Hội chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế, có: Ông Nguyễn Ngọc Hùng- Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế;

Về phía Trung tâm huyết học truyền máu bệnh viện Trung ương Huế, có: PGS.TS Nguyễn Duy Thăng- Phó Giám đốc bệnh viện-Gám đốc Trung tâm huyết học truyền máu bệnh viện Trung ương Huế cùng đội ngũ cán bộ Trung tâm.

Về phía trường ĐHNL Huế, có: PGS.TS Phùng Thăng Long- Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng lãnh đạo các đơn vị, phòng ban, khoa chức năng của trường; toàn thể các em sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện.

Hiến máu tình nguyện ở trường ĐHNL Huế là một hoạt động xã hội lớn, có sức lan tỏa, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia. Từ hoạt động ý nghĩa này, nhiều người bệnh trong cơn nguy kịch được cứu sống và góp phần bớt gánh nặng cho ngành y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Bên cạnh đó, Hiến máu tình nguyện đã trở thành niềm tự hào, truyền thống là “trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng” của mỗi thế hệ cán bộ và sinh viên nhà trường.

Phát biểu khai mạc Ngày hội hiến máu, ThS. Dương Văn Thành- Bí thư Đoàn trường- Trưởng ban tổ chức cho biết, hiến máu tính nguyện là một hành động cao cả, là nghĩa cử cao đẹp, là truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân, là nụ cười hạnh phúc cho đi sự sống. Đặc biệt, “Ngày hội hiến máu tình nguyện trường Đại học Nông Lâm Huế năm 2016” với sự hợp tác giữa trường ĐHNL Huế, Công ty cổ phần chăn nuôi CP. Việt Nam trong 5 năm qua và Trung tâm huyết học truyền máu bệnh viện Trung ương Huế đã vận động và tổ chức hiến máu hàng năm. ThS. Dương Văn Thành đã cám ơn sự hỗ trợ hiệu quả của Công ty cổ phần CP. Việt Nam và sự phối hợp chặt chẽ của Trung tâm Huyết học truyền máu bệnh viện Trung ương Huế; đặc biệt là công tác chuẩn bị của ban vận động hiến máu nhà trường, ý thức trách nhiệm cao của mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đối với hoạt động xã hội, nhân đạo này.

ThS. Dương Văn Thành- Bí thư Đoàn trường- Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc

Tại buổi khai mạc, PGS. TS Phùng Thăng Long- Phó Hiệu trưởng trường ĐHNL Huế đã bày tỏ niềm vinh dự của nhà trường tham dự Ngày hội hiến máu tình nguyện trường ĐHNL Huế năm 2016. Theo PGS. TS Phùng Thăng Long, bên cạnh trang bị cho các em sinh viên các kiến thức chuyên môn trong hoạt động đào tạo, nhà trường luôn quan tâm và đồng hành cùng các em sinh viên trong các hoạt động đoàn thể, trong đó có hoạt động Hiến máu tình nguyện. Đây là hoạt động phong phú huy động 1.200 sinh viên tham gia hiến máu cùng đại diện CBVC của trường và CBVC của công ty CP. Việt Nam. PGS. TS Phùng Thăng Long hi vọng, hoạt động này sẽ có 1200 đơn vị máu cứu được các bệnh nhân đang cần sự sống; đồng thời PGS. TS Phùng Thăng Long cám ơn sự phối hợp của công ty CP. Việt Nam và Trung tâm Huyết học truyền máu Hội chữ thập đỏ đã thực hiện trong những năm qua và sẽ tiếp tục hỗ trợ trong những năm tiếp theo.

PGS. TS Phùng Thăng Long- Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Ông Nguyễn Quốc Khang- Đại diện công ty cổ phần CP. Việt Nam cho biết: “Công ty CP. Việt Nam rất vinh dự được phối hợp với trường ĐHNL Huế để tổ chức hàng năm chương trình “Ngày hội hiến máu tình nguyện trường ĐHNL Huế ” cho các bạn sinh viên của trường. Đây là thế hệ tương lai của đất nước, đã nhận thức tầm quan trọng của nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu đời “Một giọt máu đào cho đi một cuộc đời ở lại”; đồng thời đây cũng là nguyện vọng mà công ty CP. Việt Nam luôn muốn hướng đến.

Ông Nguyễn Quốc Khang- Đại diện công ty cổ phần CP. Việt Nam

Theo PGS. TS Nguyễn Duy Thăng- Phó GĐ Bệnh viện TW Huế- Giám đốc TT Huyết học truyền máu bệnh viện TW Huế, Bệnh viện TW Huế là 03 trung tâm lớn của cả nước trong lĩnh vực y học, xây dựng y học cao cấp cho miền Trung và cả nước. Trường ĐHNL Huế đã có 17 năm tham gia phong trào Hiến máu tình nguyện cho Bệnh viện; là địa chỉ đáng tin cậy trong phong trào này. Bệnh viện TW Huế nhờ có nghĩa cử cao đẹp của các bạn sinh viên và cán bộ đã cứu sống nhiều người, đặc biệt những bệnh nhân đang gặp nguy hiểm. PGS. TS Nguyễn Duy Thăng mong rằng, đây cũng là dịp sẽ lưu giữ vào ngân hàng máu; giúp cho nhiều bệnh nhân cần máu trong những căn bệnh nguy kịch. PGS. TS Nguyễn Duy Thăng cám ơn lãnh đạo trường ĐHNL Huế, các em sinh viên và Công ty CP. Việt Nam luôn đồng hành với TT Huyết học truyền máu để có những giọt máu cho những người bệnh.

PGS. TS Nguyễn Duy Thăng- Phó GĐ Bệnh viện TW Huế- Giám đốc TT Huyết học truyền máu bệnh viện TW Huế

Dịp này, các hoạt động khác như: Chương trình đạp xe tuần hành tuyên truyền về Hiến máu tình nguyện; Gian hàng trò chơi; Gian hàng thư pháp; tìm hiểu về máu và cuộc sống; các bệnh liên quan đến máucũng được đồng hành cùng với Ngày hội.

Công ty CP. Việt Nam tặng quà cho Ban tổ chức trường ĐHNL

Lãnh đạo trường ĐHNL Huế tặng hoa và chứng nhận cho Công ty CP. Việt Nam

Chụp hình lưu niệm

Cán bộ Công ty cổ phần CP. Việt Nam tham gia Hiến máu tình nguyện

Một số hình ảnh khác tại Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2016:

(Photos by LHB)