Hội nghị triển khai kế hoạch hợp tác giữa trường ĐHNL và Sở KH&CN tỉnh Quảng Nam

Chiều ngày 24/4/2023, trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL), Đại học Huế (ĐHH) đã tổ chức “Hội nghị triển khai kế hoạch hợp tác giữa Trường ĐHNL và Sở KH&CN tỉnh Quảng Nam”

Tham dự Hội nghị, về phía Sở KH&CN tỉnh Quảng Nam có: Ông Nguyễn Phi Thạnh – Giám đốc Sở; Bà Phan Thị Á Kim – Phó Giám đốc Sở cùng lãnh đạo và cán bộ phòng Quản lý công nghệ, phòng Quản lý khoa học Sở KH&CN Quảng Nam.

Về phía trường ĐHNL có PGS.TS. Trần Thanh Đức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; GS.TS. Lê Đình Phùng – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Hữu Văn – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường.

PGS.TS. Trần Thanh Đức và ông Nguyễn Phi Thạnh đồng chủ trì Hội nghị
PGS.TS. Trần Thanh Đức và ông Nguyễn Phi Thạnh đồng chủ trì Hội nghị

Hội nghị lần này nhằm mục đích triển khai các hoạt động trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ ngày 27/02/2020 và Kế hoạch chi tiết thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác ngày 02/02/2023 giữa Trường ĐHNL và Sở KH&CN tỉnh Quảng Nam. Hội nghị tâp trung nghiên cứu, đánh giá các đề xuất của các địa phương  để từ đó phát triển thành những đề tài, nhiệm vụ các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam để góp phần phát triển kinh tế xã hội. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng rà soát các nội dung trong khuôn khổ hợp tác và đề ra phương hướng hợp tác trong thời gian đến.

Ông Nguyễn Phi Thạnh - Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Quảng Nam phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Phi Thạnh – Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Quảng Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Trần Thanh Đức cho biết: Trường ĐHNL và Sở KH&CN tỉnh Quảng Nam đã có mối gắn kết chặt chẽ thông qua rất nhiều hoạt động của cả 2 bên trong nhiều năm qua. Và nhà trường luôn định hướng việc hợp tác này ngoài mục đích chính là phát triển kinh tế xã hội cho địa phương mà còn là cơ hội để cán bộ, giáo viên (CBGV) nhà trường nâng cao năng lực nghiên cứu thông qua việc tiếp cận thực tiễn sản xuất. Bên cạnh đó, PGS.TS. cũng chia sẽ, giới thiệu những thành tựu trong NCKH và CGCN của nhà trường và hi vọng rằng có thể phối hợp với Sở KH&CN để triển khai thành công tại địa phương.

TS. Phạm Hữu Tỵ - Trưởng phòng KH,HTQT&TTTV Báo cáo tổng hợp kết quả khảo sát nhu cầu khoa học & công nghệ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
TS. Phạm Hữu Tỵ – Trưởng phòng KH,HTQT&TTTV Báo cáo tổng hợp kết quả khảo sát nhu cầu khoa học & công nghệ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

Cũng tại Hội nghị, ông Nguyễn Phi Thạnh – Giám đốc Sở hoan nghênh và đánh giá cao việc hợp tác giữa nhà trường và Sở. Cụ thể là trong thời gian qua, trường cũng đã cử những đoàn công tác đến trực tiếp các địa phương để khảo sát về nhu cầu KH&CN. Tuy nhiên, ông Nguyễn Phi Thạnh cũng lưu ý rằng, từ các đề xuất của địa phương nhà trường cần phải nghiên cứu đề xuất những nhiệm vụ có quy mô, mang tính toàn diện hơn để giải quyết những vấn đề lớn, có khả năng áp dụng trong phạm vi toàn tỉnh. Và quan trọng nhất là các ý tưởng nghiên cứu phải bám sát quy hoạch và tiềm năng phát triển của tỉnh Quảng Nam.

GS.TS. Lê Đình Phùng - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội nghị
GS.TS. Lê Đình Phùng – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội nghị

Kết luận tại Hội nghị, 2 bên nhất trí sẽ phối hợp để đánh giá, hoàn thiện một số ý tưởng nghiên cứu để đưa vào kế hoạch hợp tác và triển khai. Và định kỳ hằng năm sẽ tiếp tục rà soát, bổ sung các ý tưởng mới, có tính thực tiễn cao. Cùng với đó, 2 bên sẽ tiếp tục nghiên cứu để đề xuất những nhiệm vụ KH&CN cấp cao hơn.

Hội nghị đã kết thúc vào 17h cùng ngày./.