Hội nghị Công tác đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập khối kiến thức đại cương

Vào lúc 14h00 ngày 04.4.2015, tại phòng họp số 3, trường Đại học Nông lâm Huế, khoa Cơ bản đã tổ chức “Hội nghị sơ kết công tác đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập khối kiến thức đại cương”.

Đến dự hội nghị, về phía trường Đại học Khoa học, Đại học Huế có TS. Nguyễn Thế Phúc – Trưởng khoa Lý luận Chính trị; GVC.ThS. Lê Thanh Hà – Trưởng Bộ môn CNXHKH; GVC.ThS. Nguyễn Minh Hiền – Trưởng Bộ môn Lịch sử Đảng. Về phía trường Đại học Nông Lâm có PGS.TS Huỳnh Văn Chương – Phó Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng và Phó phòng Đào tạo Đại học, phòng KT&ĐBCLGD, phòng CTSV và Trưởng hoặc Phó khoa của 7 khoa chuyên môn, các giáo viên cố vấn học tập năm thứ nhất (khóa 49) cùng 28 CBGV của khoa Cơ bản.

Hội nghị đã lắng nghe báo cáo sơ kết công tác đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập khối kiến thức đại cương của năm thứ nhất. Báo cáo cho thấy, Khoa Cơ Bản đã tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và kết quả học tập khối kiến thức đại cương; Kết quả học tập của 14/14 học phần thuộc khối kiến thức cơ bản trong HKI năm học 2015-2016 đều tăng; Kết quả học tập của Khóa 49 tăng mạnh so với các khóa 47 và 48.

Tại hội nghị nhiều ý kiến cũng đã tập trung vào thực trạng giảng dạy và học tập khối kiến thức đại cương hiện nay; từ đó đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập các học phần đại cương trong thời gian tới.

Kết luận tại hội nghị, PGS. TS. Huỳnh Văn Chương nhấn mạnh: Tiếp tục đổi mới đồng bộ nội dung, phương pháp giảng dạy các học phần đại cương; nghiên cứu phối hợp với trường Đại học Ngoại ngữ và khoa Giáo dục Thể chất để chủ động trong kế hoạch thực hành, thực tập; thay đổi đề cương và ngân hàng đề theo hướng ứng dụng và giảm tải; việc đưa các học phần cơ sở và chuyên ngành vào giảng dạy cho năm thứ nhất cần phải hợp lý và thống nhất; đẩy mạnh hơn nữa việc phối hợp giữa khoa Cơ bản với khoa chuyên ngành trong việc quản lý sinh viên.

Một số hình ảnh phản ánh sự kiện:

PGS. TS. Huỳnh Văn Chương phát biểu chỉ đạo hội nghị

Th.S Nguyễn Đăng Nhật – Phó Khoa Cơ bản trình bày báo cáo

Quang cảnh hội nghị