Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Quế Lâm và trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế

Sáng ngày 26.9.2020, tại Quế Lâm Viên thuộc tập đoàn Quế Lâm đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL), Đại học Huế (ĐHH) và Tập đoàn Quế Lâm.

Toàn cảnh buổi lễ

Tham dự buổi lễ, về phía Tập đoàn Quế Lâm có ông Nguyễn Hồng Lam – Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn, cùng một số lãnh đạo  phụ trách các lĩnh vực kinh doanh , sản xuất của tập đoàn Quế Lâm.

Về phía trường ĐHNL, ĐHH có PGS.TS. Trần Thanh Đức – Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các khoa, phòng ban cùng giảng viên và sinh viên của nhà trường.

Tập đoàn Quế Lâm là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phân bón, sản xuất và chế biến các sản loại nông sản hữu cơ. Đặc biệt, tập đoàn đang phát triển mô hình chăn nuôi hữu cơ an toàn sinh học bằng công nghệ vi sinh.

Ông Nguyễn Hồng Lam – Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Quế Lâm giao lưu đối thoại với giảng viên và sinh viên
Giao lưu cùng chủ tịch Tập đoàn Quế Lâm

Tại buổi ký kết, các giảng viên và sinh viên trường ĐHNL, ĐHH đã có cơ hội tham gia giao lưu, đối thoại với ông Nguyễn Hồng Lam để hiểu rõ hơn các quy trình sản xuất, hay học hỏi kinh nghiệm qua quá trình nghiên cứu và phát triển của chủ tịch tập đoàn.

Ông Nguyễn Hồng Lam cũng đã thẳng thắn chia sẻ những khó khăn cũng như thuận lợi trong quá trình nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, quy trình sản xuất của tập đoàn. Đồng thời đúc rút kinh nghiệm, đưa ra những lời khuyên chân thành nhất cho những ai muốn theo đuổi nông nghiệp theo hướng hữu cơ.

PGS.TS. Trần Thanh Đức – Hiệu trưởng trường ĐHNL, ĐHH
PGS.TS. Trần Thanh Đức tặng hoa cho Ông Nguyễn Hồng Lam

PGS.TS. Trần Thanh Đức – Hiệu trưởng trường ĐHNL, ĐHH đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với sự đóng góp của ông Nguyễn Hồng Lam với nền nông nghiệp nước nhà. PGS.TS. cho biết hướng đi của nhà trường trong thời gian qua cũng như trong tương lai là đào tạo đội ngũ, đặc biệt là phát triển nghiên cứu khoa học theo hướng nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch. PGS.TS. hy vọng, với hướng đi này, nhà trường và tập đoàn Quế Lâm sau khi hợp tác sẽ có những bước tiến nổi bật trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ.

Ký kết giữa hai đơn vị

Tiếp đến, hai bên đã tiến đến ký kết hợp tác với các nội dung hợp tác đã được thống nhất từ buổi làm việc trước đó như: nghiên cứu sản xuất giống, phương pháp chăn nuôi, mô hình chăn nuôi, trồng trọt, các chế phẩm sinh học phục vụ các mô hình phù hợp với xu hướng nông nghiệp hữu cơ như hiện nay; đặt hàng đào tạo hay liên kết đào tạo với nhà trường để tạo nguồn nhân lực phù hợp với yêu cầu của tập đoàn; Hợp tác nghiên cứu tạo ra các sản phẩm nông nghiệp mới…

Lễ ký kết kết thúc vào lúc 11h00 cùng ngày