Trường ĐHNL, ĐHH: Tiếp nghiệp đoàn, đại diện tỉnh Aichi và trường ĐH Nagoya, Nhật bản

Vừa qua (18.10.2019), Trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL), Đại học Huế (ĐHH) đã tiếp và làm việc với đại diện tỉnh Aichi, trường Đại học Nagoya Nhật Bản và công ty Daystar, Việt Nam.

Chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn

Tại buổi làm việc ông Kei Kimata – Cố vấn nhân sự tỉnh Aichi, tập đoàn Kanesue, giảng viên ĐH Nagoya đã giới thiệu các chương trình để sinh viên của trường sang thực tập, làm việc theo các diện thực tập sinh, kỹ sư tại Nhật Bản và đặc biệt nhấn mạnh việc đi Internship, tìm hiều và có thể tham gia các khóa học ngắn hạn cho sinh viên của trường khi đi internship với khoa Nông nghiệp của trường ĐH Nagoya.

Nhà trường cũng đã trao đổi về các ngành nghề đào tạo của trường, số lượng và sự quan tâm của sinh viên với các chương trình làm việc tại Nhật Bản thời gian qua.Cùng với đó là các chủ trương của nhà trường trong việc tạo điều kiện cho sinh viên của trường đi làm việc tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp. Qua đó, Nhà trường đề nghị nghiệp đoàn và công ty triển khai các chương trình internship, kỹ sư,… với sinh viên để có nhiều sinh viên đang học, thực tập tại Nhật Bản, các sinh viên đã tốt nghiệp sang Nhật làm việc với visa kỹ sư nông nghiệp.

Về phía nghiệp đoàn và công ty ghi nhận và sẽ hỗ trợ, tìm kiếm để thực hiện các chương trình như nhà trường đề xuất.

Qua đó, đại diện phía Nhật Bản và công ty gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo nhà trường trong việc tạo điều kiện và phối hợp cùng công ty để giới thiệu các sinh viên sang làm việc tại nghiệp đoàn thời gian qua và rất mong muốn được tiếp tục hợp gtác, thực hiện thời gian tới, đặc biệt là các chương trình hợp tác, thực tập, trao đổi sinh viên giữa 2 trường  ĐHNL, ĐH và ĐH Nagoya, Nhật Bản.