Hội thảo quốc tế “Vi khuẩn Streptococcus nhóm B trong thủy sản và trên người”

Trong khuôn khổ dự án “Rủi ro đến sức khỏe cộng đồng do vi khuẩn Streptococcus nhóm B trong nuôi trồng thủy sản tại các nước Đông Nam Á” do trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế thực hiện với sự tài trợ của Tổ chức The Academy of Medical Sciences, British Academy, Royal Academy of Engineering và tổ chức The Royal Society, Vương quốc Anh, từ ngày 31/5 đến ngày 01/6 vừa qua, trường Đại học Nông Lâm đã tổ chức Hội thảo “Vi khuẩn Streptococcus nhóm B trong thủy sản và trên người”.

Hội thảo có sự tham gia của nhiều nhà khoa học đến từ các tổ chức trong nước và quốc tế như: các trường Đại học và Viện thú y; Bệnh viện nhiệt đới Hà Nội; Bệnh viện Trung Ương Huế; trường Đại học Glasgow, Vương quốc Anh ; trường Đại học Stirling, Vương quốc Anh ; Bệnh viện Tan Tock Seng, Singapore ; Viện Di truyền Singapore ; trường Đại học Mahidol, Thái Lan ; Đại học Politeknik Negeri Pontianak, Indonesia.

Về phía Trường Đại học Nông lâm, có PGS. TS. Lê Văn An – Hiệu trưởng, PGS. TS. Lê Đình Phùng – Phó Hiệu trưởng, TS. Phạm Hữu Tỵ – Trưởng Phòng KHCN-HTQT và các cán bộ giảng viên Khoa Thủy sản.

Mục đích hội thảo nhằm chia sẻ kiến thức về vi khuẩn Streptococcus nhóm B gây bệnh trên động vật thủy sản và gây bệnh trên người.

Tại Hội thảo, các nhà khoa học đã trình bày những nội dung nghiên cứu hữu ích và thiết thực như: Vai trò và tương lai của công tác chẩn đoán bệnh trong việc cải thiện sản xuất thức ăn thủy sản; Phương pháp tiếp cận sinh học để phát hiện và giám sát dịch bệnh; Streptococcus agalactiae ST283 bệnh xâm lấn người lớn khỏe mạnh phổbiến ở Đông Nam Á; GBS trong nuôi trồng thủy sản và sức khỏe cộng đồng – Góc nhìn từ Đông Nam Á; …

Qua hai ngày làm việc, Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp và hứa hẹn việc hợp tác lâu dài giữa trường Đại học Nông lâm và các đối tác. Trong thời gian tới, trường sẽ là cầu nối vững chắc giữa các bên liên quan.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

Toàn cảnh hội thảo

PGS.TS. Lê Văn An – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại hội thảo

Các nhà khoa học trình bày nội dung các nghiên cứu tại hội thảo