Thông báo cuộc thi Khởi nghiệp từ nông nghiệp 2017

Thực hiện chủ trương của Thủ tướng chính phủ trong việc đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp toàn quốc nhằm tăng sức cạnh tranh thị trường của các doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế.

Thực hiện sứ mạng và mục tiêu: đào tạo nhân lực gắn với thị trường lao động, ngày 09/01/2017 trường Đại học Nông lâm – Đại học Huế đã thành lập Ban tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp từ nông nghiệp năm 2017 theo quyết định số 30/QĐ-ĐHNL-CTSV với 10 thành viên để triển khai tổ chức hoạt động nhằm mục tiêu phát huy tính sáng tạo, khơi dậy đam mê nghiên cứu khoa học, phong trào lập thân lập nghiệp của sinh viên; tạo điều kiện để các cá nhân, các nhóm sinh viên có điều kiện tiếp xúc, trải nghiệm cùng các chuyên gia, tổ chức về khởi nghiệp, sáng tạo khoa học kỹ thuật để thỏa sức thể hiện những đam mê, ý tưởng, sáng tạo từ chính ngành nghề mình đang theo học; phát hiện bồi dưỡng những ý tưởng có tính khả thi cao, có khả năng ứng dụng trong cuộc sống, tạo cơ sở tìm kiếm các quỹ tài trợ phát triển các dự án cũng như tham gia các cuộc thi trong và ngoài nước.

Chương trình được khởi động từ tháng 01 năm 2017 đã thu hút đông đảo sinh viên nhà trường quan tâm tham gia với 16 dự án đăng ký. Tuy mới lần đầu tiên tổ chức nhưng trường ĐHNL Huế đã nhận được sự quan tâm, đồng hành của nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như các tổ chức, dự án, doanh nghiệp.

Qua vòng sơ loại, ban giám khảo cuộc thi đã chọn ra 05 dự án có tính khả thi cao nhất vào chung kết, đồng thời chọn 06 dự án để thử thách qua các vòng tiếp theo nhằm chọn ra 03 dự án xuất sắc cùng tranh tài tại vòng chung kết. Các đội thi trải qua 04 khóa tập huấn (tại các ngày 21,25,27,29 tháng 3 năm 2017) với sự tư vấn của công ty Coplus; dự án IPP, công ty Tipto Malai để chuẩn bị trước khi bước vào vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 30 tháng 3 năm 2017.

Vui lòng xem chi tiết tại Link: http://vanban.huaf.edu.vn/index.php?nv=archives&op=view/TBKNNN-DHNL-CTSV-510