Tiếp Đoàn trường Đại học Chulalongkorn, Thái Lan

Chiều ngày 23.2.2017, trường ĐHNL Huế đã có buổi làm việc với Khoa Khoa học chính trị – Trường Đại học Chulalongkorn, Thái Lan. Đoàn gồm 5 cán bộ điều phối và quản lý dự án thuộc Chương trình thạc sỹ ngôn ngữ về nghiên cứu phát triển quốc tế và 16 sinh viên đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới, như: Hàn Quốc, Philippine, Hoa Kỳ, Thái Lan, Canada, Myanmar, Singapore, Palestine, Kenya.

Tại cuộc họp, PGS.TS Lê Văn An – Hiệu trưởng trường ĐHNL Huế đã chào đón Đoàn đến thăm và làm việc với Nhà trường. PGS.TS Lê Văn An đã đánh giá cao chương trình mà Đoàn đang thực hiện nghiên cứu đó là Nghiên cứu về sự phát triển của Hành lang kinh tế Đông Tây và Khu kinh tế đặc biệt thuộc khu vực tiểu vùng sông Mê Kong Mở rộng.

Đoàn trường ĐHNL Huế tại cuộc họp

Đoàn trường ĐH Chulalongkorn, Thái Lan tại cuộc họp

Tiếp đó, lãnh đạo hai trường đã giới thiệu tóm tắt về lịch sử hình thành, chương trình đào tạo đại học và sau đại học, và các chương trình hợp tác quốc tế của hai bên. PGS.TS Lê Văn An nhấn mạnh, trường ĐHNL Huế đã có nhiều chương trình hợp tác quốc tế với các tổ chức, viện, trường đại học trên thế giới, đặc biệt có Thái Lan. Trong những năm qua, Trường thường xuyên tham gia chương trình trao đổi cán bộ, sinh viên đến học tập và nghiên cứu tại một số trường đại học tại Thái Lan và ngược lại; đồng thời Nhà trường cũng sẽ không ngừng phát triển các chương trình hợp tác quốc tế khác.

Tại cuộc họp

Qua 01h làm việc, Đoàn cán bộ và sinh viên của Khoa Khoa học chính trị – Trường Đại học Chulalongkorn, Thái Lan đã có nhiều câu hỏi về chương trình đào tạo của trường ĐHNL Huế và một số trường liên quan khác thuộc Đại học Huế, cơ hội việc làm dành cho sinh viên, các chương trình nghiên cứu phát triển xã hội, như: quản lý tài nguyên thiên nhiên, nghiên cứu về biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế xã hội trong khu vực, hội nhập thị trường lao động quốc tế, hình thức đổi mới trường đại học phù hợp…Đây là dịp dành cho sinh viên trường bạn muốn tìm hiểu thông tin về một số lĩnh vực thuộc giáo dục, môi trường, kinh tế – xã hội của Việt Nam, phục vụ cho kết quả nghiên cứu của mình.

Kết thúc cuộc họp, lãnh đạo hai bên mong muốn sẽ có cơ hội hợp tác phát triển giữa hai trường đại học về lĩnh vực liên quan trong tương lai.

Được biết, Chương trình thạc sỹ ngôn ngữ về nghiên cứu phát triển quốc tế của trường Đại học Chulalongkorn, Thái Lan được tài trợ bởi Ngân hàng phát triển Châu Á và một số nước khác trên thế giới nhằm tạo ra mạng lưới hợp tác về sự phát triển bền vững tương lai giữa các học giả, sinh viên và con người từ các tổ chức khác nhau; nghiên cứu về các vấn đề phát triển khác nhau để hội nhập các chiến lược, chính sách và đưa ra các giải pháp bao gồm vấn đề phát triển giáo dục, y tế công cộng, môi trường, nông nghiệp, tài nguyên thiên nhiên, mâu thuẫn tôn giáo; nghiên cứu vai trò của nhà nước và xã hội thuộc các quốc gia trong việc hỗ trợ sự phát triển của Hành lang Kinh tế Đông Tây.

Lãnh đạo trường ĐHNL Huế tặng quà lưu niệm cho trường bạn

Lãnh đạo trường ĐHNL Huế tặng quà lưu niệm cho trường bạn


Hai trường chụp hình lưu niệm