Trường ĐHNL Huế: Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Hòa chung không khí cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao to lớn đối với nhà giáo, sáng ngày 19.11, trường Đại học Nông Lâm Huế đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đến dự Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, về phía tỉnh Thừa Thiên Huế, có: Ông Nguyễn Thái Sơn- Ủy viên Thường vụ tỉnh ủy- Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy, tỉnh Thừa Thiên Huế;
Về phía trường Đại học Gottingen- Cộng hòa Liên bang Đức, có: GS. TS. Elke Pawelzik và GS.TS. Renale Buerger-Arndt;
Về phía trường ĐH Wageningen và các Viện nghiên cứu Hà Lan, có: TS. Roel H.Bosma;
Về phía các doanh nghiệp, đơn vị liên kết, có: Đại diện lãnh đạo các đơn vị: Phòng PA 83, phòng PC 61, công an tỉnh Thừa Thiên Huế; Đại diện lãnh đạo các Ngân hàng Đông Á; Ngân hàng Vietcombank; Ngân hàng Viettin bank; Công ty bảo hiểm Bảo Việt; Công ty bảo hiểm Bảo Minh; Công ty bảo hiểm Bưu điện; Công ty bảo hiểm MIC; Công ty bảo hiểm GIC; Công ty bảo hiểm PJCO; Công ty bảo hiểm Viễn đông; Công ty bảo hiểm PVI; Công ty bảo hiểm Xuân Thành; Công ty Hải Phong; Công ty cổ phần Chăn nuôi CP; Công ty TNHH Hiệp Thành; Công ty TNHH Nhật Huy Khang; Đại diện UBND phường Thuận Thành; Đại diện CA. Phường Thuận Thành; Đại diện cơ quan thông tấn báo chí Đài truyền hình HTV; VTV8.
Về phía nhà trường, có: PGS. TS Lê Văn An- Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng; các lãnh đạo trong Ban giám hiệu; Chủ tịch hội đồng trường; các nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú đang công tác tại trường hoặc đã nghỉ hưu tại thành phố Huế cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ viên chức của trường.
Trường ĐHNL Huế hiện đang có đội ngũ giáo viên đã ổn định về số lượng và chất lượng từng bước được nâng cao. Tính đến nay, số lượng CBVC của trường là 448 người, trong đó số giáo viên của Trường là 228 giáo viên, với 02 Giáo sư, 32 Phó giáo sư, 56 Tiến sỹ. Số giáo viên có trình độ tiến sỹ trở lên chiếm tỷ lệ 31,2 %. Hiện nay, Trường có 58 giáo viên đang học Tiến sỹ, trong đó học nước ngoài 41 giáo viên và học trong nước 17 giáo viên; 12 giáo viên đang học thạc sỹ trong và ngoài nước. Có thể nói, đây là nguồn bổ sung đội ngũ chất lượng cao trong quy hoạch phát triển đội ngũ cán bộ giảng dạy của trường trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, nhà trường đang gần tiến tới dịp kỷ niệm 50 xây dựng và phát triển (1967-2017). Trải qua gần 50 năm, nhà trường đã đạt được những kết quả tốt đẹp trong công tác đào tạo. Điển hình là trường ĐHNL là trường đầu tiên trong Đại học Huế đã hoàn thành đánh giá cấp quốc gia về chất lượng giáo dục nhà trường. Mặt khác, nhà trường luôn coi trọng phát triển trongnghiên cứu khoa học và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn. Những thành tích này có sự đóng góp to lớn của đội ngũ giáo viên. Các thầy, cô giáo đã tích cực nhiệt tình với trách nhiệm và lương tâm cao cả của nhà giáo trên tất cả lĩnh vực giảng dạy, NCKH, phục vụ sản xuất và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, là những tấm gương tốt cho sinh viên, cộng đồng học tập.
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, PGS. TS Lê Văn An cho biết: “Thầy giáo là người nắm giữ kho tàng tri thức của nhân loại, không có tri thức thì không có sự tiến bộ xã hội. Muốn có Trò giỏi thì phải có Thầy giỏi. Thầy, Cô giáo là người hàng ngày trực tiếp giảng dạy cho sinh viên, mọi cử chỉ, hành động, tác phong của người Thầy đều mang tính mẫu cho sinh viên noi theo.”
PGS. TS Lê Văn An cũng nhấn mạnh, Tài năng của sinh viên phụ thuộc rất lớn vào chính tài năng của người Thầy. Thầy, Cô giáo phải có nghệ thuật truyền đạt với những kiến thức được chắt lọc, với tài năng sư phạm biết cách dẫn dắt sinh viên chiếm lĩnh những khám phá mới của trí tuệ. Do đó, người Thầy phải có tình thương cao cả, lương tâm trong sáng…
Tiếp đó, PGS. TS Lê Văn An đã bày tỏ cám ơn đến các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước, nhiều cán bộ giáo viên cũ của trường đang học tập ở nước ngoài, nhiều cựu sinh viên đã gửi tặng nhà trường những lãng hoa tươi thắm, thiếp và điện chúc mừng nhân dịp lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 này.
Cũng dịp này, trường ĐHNL Huế đã tặng hoa chúc mừng 03 giáo viên được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn Phó giáo sư và 6 giáo viên đã bảo vệ thành công luận án tiến sỹ.
Tân PGS.TS Nguyễn Hữu Ngữ- Đại diện các tân Phó giáo sư, tân Tiến sỹ đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến lãnh đạo trường ĐHNL, các thầy, cô giáo, bạn bè, đồng nghiệp,gia đình,cơ quan, tổ chức , các đơn vị… đã giúp đỡ Phó giáo sư đạt được kết quả này. Tân PGS.TS Nguyễn Hữu Ngữ khẳng định rằng, sẽ có trách nhiệm lớn hơn trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, đồng thời mong muốn lãnh đạo trường ĐHNL Huế tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà khoa học tiếp tục cống hiến trong sự nghiệp phát triển bản thân và nhà trường.

Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng



PGS. TS Lê Văn An phát biểu tại buổi Lễ

Tặng hoa cho các nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú
Hiệu trưởng tặng hoa chúc mừng các Tân Phó giáo sư
Hiệu trưởng tặng hoa chúc mừng các Tân Tiến sỹ
Tặng hoa cho các giáo sư trường ĐH Gottingen (CHLB Đức) và ĐH Wageningen (Hà Lan)
Tân PGS.TS Nguyễn Hữu Ngữ phát biểu
Toàn cảnh buổi Lễ