Tham dự Hội thi về kỹ năng cho sinh viên ngành Chăn nuôi ở các nước Đông Nam Á

Nhận lời mời của ngài Viroj Limkaisang, Hiệu trưởng trường Đại học Rajamanagala – Thái Lan, đoàn cán bộ và sinh viên của Đại học Nông Lâm – Đại học Huế do TS Dương Thanh Hải làm trưởng đoàn đã tham dự “Hội thi về kỹ năng cho sinh viên ngành Chăn nuôi ở các nước Đông Nam Á” từ ngày 21-25/9/2015.

Hội thi nhằm mục đích giúp cho sinh viên có động lực hơn trong học tập, có định hướng rõ ràng về nghề nghiệp, đặc biệt đây là cơ hội để cán bộ, giáo viên và sinh viên các trường Đại học trong vùng Đông Nam Á giao lưu, trao đổi thông tin và thiết lập các hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học trong trương lai.Tham gia Hội thi gồm có 10 trường đại học đến từ 4 nước: Việt Nam, Lào, Campuchia và chủ nhà Thái Lan. Tại Hội thi, sinh viên tham gia thi 05 nội dung bao gồm: Kiến thức về chăn nuôi thú y, lập khẩu phần thức ăn, vắt sữa, thiến lợn và đánh giá giống dê. Ngoài tham dự Hội thi, các thành viên tham gia được nghe bài thuyết trình của PGS. TS. Pramote Paengkoum đến từ Đại học Công nghệ Suranaree, Thái Lan với chủ đề “Hợp tác quốc tế trong ngành chăn nuôi” và bài thuyết trình của GS. Anton C. Baynen đến từ Hà Lan với chủ đề “Cần bổ sung nội dung dinh dưỡng động vật cảnh vào chương trình đào tạo ngành chăn nuôi thú y”.

Trong qua trình tham gia Hội thi, đại diện của các trường Đại học đã có buổi gặp mặt để giới thiệu về trường của mình, tiềm lực của đơn vị, cơ hội và thách thức trong tương lại và định hướng trong tương lai. Sau buổi họp, đại diện của các trường rất mong muốn thiết lập một mạng lưới các nhà khoa học trong vùng Đông Nam Á, thực hiện các hoạt động giao lưu, trao đổi cán bộ, sinh viên và hợp tác trong nghiên cứu và tiến tới ký kết biên bản ghi nhớ giữa các trường. Hội thi đã thành công tốt đẹp, tất cả các thành viên tham gia đều đánh giá cao về công tác tổ chức và nội dung của Hội thi và hy vọng Hội thi này sẽ được tổ chức thường niên.

Một số hình ảnh về chuyến đi


Thành viên tham giaHội thi về kỹ năng cho sinh viên ngành Chăn nuôi ở các nước Đông Nam Á


Các thí sinh tham gia Hội thi về kiến thức chăn nuôi thú y

Các thí sinh tham gia Hội thi về kỹ năng tiêm phòng cho gà


Các thí sinh tham gia Hội thi vắt sữa

Các thí sinh tham gia Hội thi về kỹ năng chọn giống dê


Đại diện các trường thảo luận và thiết lập mạng lưới
Các thành viên tham gia nhận giấy chứng nhận từ Ban tổ chức