Cụm Huế – Chung kết Cuộc thi Tiếng Anh trong sinh viên – Star Award 2020

Ngày 11/7/2020, Đoàn Thanh niên Đại học Huế đã tổ chức vòng Chung kết Cuộc thi Tiếng Anh trong sinh viên – Star Award 2020 cụm Huế. Tham dự có đại diện lãnh đạo Đại học Huế và các đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc; Đoàn Thanh niên Đại học Huế, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế cùng đông đảo đoàn viên sinh viên tham gia cổ vũ.

Cuộc thi Tiếng Anh trong sinh viên – Star Award được tổ chức với mục đích thắt chặt tình hữu nghị hợp tác giữa các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng, các trường đại học trọng điểm trong cả nước; tăng cường cơ hội hợp tác, kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên – nguồn lao động tương lai; tạo sân chơi trao đổi học tập ngoại ngữ, khoa học công nghệ, sáng tạo và khởi nghiệp giữa sinh viên các trường đại học, cao đẳng; củng cố hệ thống kiến thức văn hóa, kinh tế, xã hội, khoa học công nghệ và hội nhập cho sinh viên. Năm nay, Tập đoàn Wilmar CLV tiếp tục đồng hành tài trợ cho Cuộc thi.

Cuộc thi Tiếng Anh Star Awards 2020 lần thứ 9 được tổ chức với chủ đề “Technovation – đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ”, đơn vị đăng cai tổ chức năm nay là Đại học Đà Nẵng.

Trước đó, vòng thi Online đã được diễn ra từ ngày 25/5 đến 21/6/2020 thu hút 6.000 thí sinh dự thi tại cụm Huế và gần 50.000 thí sinh trong toàn quốc. Tiếp đến là vòng thi Starship gồm ba phần thi là Multiple choice test, Writing test và Speaking Test đã được diễn ra vào ngày 02/7/2020 với 100 thí sinh tham gia tại cụm Huế sau khi được tuyển chọn tại các trường, khoa trực thuộc Đại học Huế. Tại phần thi này, các thí sinh lần lượt được kiểm tra kỹ năng ngôn ngữ và thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp trước Ban Giám khảo. Kết quả, 30 thí sinh đã được chọn để đi tiếp vào Vòng Chung kết cụm Huế – Starlight.

Tại Vòng Chung kết cụm Huế – Starlight, thí sinh được chia ngẫu nhiên thành 10 đội, mỗi đội gồm 3 thành viên. Các thành viên trong đội thảo luận và thống nhất chọn một ý tưởng khoa học công nghệ, đổi mới, sáng tạo thuộc phạm vi học tập, khởi nghiệp, công việc văn phòng, hoạt động bán hàng, marketing, sinh hoạt gia đình hoặc lĩnh vực khác…

Nhóm C.A.N đang trình bày phần dự thi của mình

Vòng Chung kết cụm – Starlight gồm các phần thi: (1) Phần chào hỏi và giới thiệu, chiếm 20% số điểm, các thí sinh chào hỏi và giới thiệu về đội thi của mình bằng tiếng Anh trong thời gian tối đa 2 phút và không giới hạn hình thức thể hiện. Điểm số của phần thi này được đánh giá dựa trên khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh và sự sáng tạo trong hình thức giới thiệu; (2) Phần trình bày ý tưởng khởi nghiệp, chiếm 50% số điểm, các đội thi hùng biện về ý tưởng của mình trong thời gian tối đa 10 phút, bao gồm nhưng không giới hạn những nội dung: giới thiệu sơ lược về ý tưởng: hoàn cảnh, vấn đề hoặc nhu cầu thực tiễn dẫn đến sự ra đời ý tưởng; mô tả chi tiết ý tưởng: đặc điểm, hình thức, đối tượng mục tiêu của ý tưởng, những yếu tố đổi mới, sáng tạo khoa học công nghệ được áp dụng khi thực hiện ý tưởng; khả năng ứng dụng của ý tưởng vào thực tế: giải thích tính đột phá, khả năng ứng dụng vào thực tế nhằm đáp ứng nhu cầu, giải quyết các vấn đề kinh tế – xã hội của ý tưởng và các điểm mạnh, hạn chế, tiềm năng phát triển của ý tưởng nếu được đầu tư thực hiện; (3) Phần thi bảo vệ ý tưởng trước Hội đồng Giám khảo, chiếm 30% số điểm, Hội đồng Giám khảo sẽ đặt các câu hỏi phản biện và nhiệm vụ của đội thi là trả lời các câu hỏi để bảo vệ ý tưởng và thuyết phục về tiềm năng, nhu cầu xã hội đối với ý tưởng của mình.

Qua 3 phần thi sôi nổi, kết quả ban tổ chức trao giải cho 3 cá nhân xuất sắc nhất cụm Huế, gồm: Dương Mỹ Linh, Hồ Hữu Yên Minh, Đào Thanh Tiến đại diện sinh viên Đại học Huế tham dự Vòng chung kết toàn quốc – Star Union tại Đà Nẵng vào tháng 8/2020.

Theo Trần Đức: https://hueuni.edu.vn/

Ban tổ chức cũng đã trao nhiều giải khác cho các nhóm và cá nhân vào vòng chung kết. Trong đó, trường Đại học Nông Lâm có một gương mặt đầy triển vọng là bạn Nguyễn Vũ Bảo Châu, UV BCH Đoàn Thanh niên, UV BCH Hội Sinh viên; Lớp PTNT 51A, khoa Phát triển Nông thôn. Nguyễn Vũ Bảo Châu là đội trưởng nhóm C.A.N bao gồm cùng với hai thành viên khác gồm Trần Lê Phương Anh và Phan Nguyễn Uyển Nhi của Trường Đại học Y Dược. Nhóm C.A.N đã đạt được giải Khuyến khích trong đêm chung kết.

Các nhóm dự thi đêm chung kết nhận giải

ĐTN-HSV