Lễ khai giảng khóa 58, năm học 2024-2025

Sáng nay (27/9/2024), trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL), Đại học Huế (ĐHH) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng Khóa 58, năm học 2024 – 2025.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng với sự hiện diện của nhiều đại biểu. Về phía Đại học Huế, có TS. Bùi Văn Lợi – Phó Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Trường trực thuộc. Lễ Khai giảng còn có sự tham gia của các đại diện đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhà trường.

Về phía trường ĐHNL, có PGS.TS. Trần Thanh Đức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; GS.TS. Lê Đình Phùng – Phó hiệu trưởng; Đại diện lãnh đạo các khoa, phòng chức năng cùng toàn thể các em sinh viên khóa 58.

Toàn cảnh buổi Lễ

Trường ĐHNL tiền thân là Trường Đại học Nông nghiệp II – Hà Bắc, được thành lập ngày 14 tháng 8 năm 1967 theo Quyết định số 124/CP của Hội đồng Chính phủ. Trường được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật và quản lý kinh tế phục vụ cho sự phát triển nông lâm nghiệp, nông thôn của đất nước, đặc biệt là các tỉnh miền Trung.

Trường ĐHNL, ĐHH có sứ mạng: Đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, sản phẩm khoa học – công nghệ tiên tiến, hiệu quả nhằm thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn cho miền Trung, Tây Nguyên và cả nước theo hướng hội nhập và phát triển”. Trải qua 58 năm xây dựng và phát triển, trường ĐHNL đã khẳng định vị thế là một trong những trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Với sứ mạng cao cả, nhà trường đã không ngừng đào tạo ra những thế hệ kỹ sư, nhà khoa học tài năng, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của đất nước. Với số lượng 36.000 kỹ sư, 2.900 thạc sĩ và gần 100 tiến sĩ đã được đào tạo là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của nhà trường. Bên cạnh đó, trường ĐHNL luôn coi trọng chất lượng đào tạo, xem đó là nền tảng cho sự phát triển bền vững. Để đào tạo ra những thế hệ sinh viên có năng lực cạnh tranh cao, nhà trường đã không ngừng đổi mới chương trình đào tạo và đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp. Việc kết nối sinh viên với doanh nghiệp không chỉ giúp sinh viên làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp mà còn tạo điều kiện thuận lợi để các em được đào tạo theo yêu cầu của thị trường lao động, từ đó nâng cao cơ hội việc làm.

PGS.TS. Trần Thanh Đức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường Phát biểu tại Lễ khai giảng

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS. Trần Thanh Đức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cán bộ, giáo viên và sinh viên trong toàn trường gửi lời chúc mừng đến các em đã chính thức trở thành sinh viên trường ĐHNL. PGS.TS. Trần Thanh Đức cho biết, trong suốt 4-5 năm học tại ngôi nhà chung này, các em sẽ được trải nghiệm một hành trình đầy thú vị và ý nghĩa. Trường ĐHNL, ĐHH sẽ là nơi các em được trang bị những kiến thức chuyên môn sâu rộng, rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết để tự tin bước vào đời. Thầy Hiệu trưởng cam kết toàn thể viên chức, người lao động Nhà trường luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ các em và tạo điều kiện tốt nhất cho các em trong quá trình học tập cũng như phát triển toàn diện về kiến thức và kỹ năng. PGS.TS. Trần Thanh Đức cũng lan toả năm truyền thống tốt đẹp của sinh viên trường ĐHNL là “Có ý thức kỷ luật tốt, Miệng nói tay làm, Chịu thương chịu khó, Tình nghĩa thủy chung và Sẵn sàng nhận nhiệm vụ”; PGS.TS hy vọng các em tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ anh chị sinh viên đi trước, để học tập và rèn luyện tốt vì ngày mai, lập thân, lập nghiệp.

PGS.TS. Trần Thanh Đức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai giảng năm học 2024-2025
Ban giám hiệu Nhà trường nhận hoa chúc mừng của lãnh đạo Đại học Huế

Cũng trong dịp này, Nhà trường đã trân trọng trao tặng 427 triệu đồng học bổng cho 165 bạn sinh viên xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn. Các suất học bổng này nhằm vinh danh những thủ khoa, thủ khoa ngành, đồng thời chia sẻ gánh nặng kinh tế cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, hơn 800 suất quà đã được gửi tặng đến các tân sinh viên đầu khóa, như một lời động viên tinh thần để các em bắt đầu hành trình chinh phục tri thức. Nhận thấy những khó khăn của một số sinh viên, Nhà trường và các thầy cô đã kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em yên tâm học tập. Sự quan tâm sâu sắc này là kết quả của sự chung tay góp sức từ quý thầy cô, các anh chị cựu sinh viên, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm để hỗ trợ cho các em trong chặng đường học tập và rèn luyện sắp tới.

Trao học bổng Thủ khoa trường
Trao học bổng thủ khoa các ngành
Trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Năm học 2024-2025 này,Nhà trường sẽ tập trung vào những nhiệm vụ chính sau:

(1) Nâng cao chất lượng đào tạo, coi chất lượng đào tạo là yếu tố quyết định sự phát triển của nhà trường. Nội dung, phương pháp đào tạo trong từng học phần, từng CTĐT phải gắn liền với nhu cầu của thực tiễn sản xuất và xã hội, chú trọng hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo để nâng cao năng lực thực hành của sinh viên

(2) Tiếp tục phát huy các mặt ưu điểm, khắc phục các hạn chế mà kiểm định chất lượng giáo dục đã chỉ ra. Coi kiểm định chất lượng giáo dục đại học là động lực và cũng là biện pháp vận hành, quản trị nhà trường. Công bố công khai với xã hội về chất lượng đào tạo và những cam kết của nhà trường với xã hội.

(3) Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Coi trọng ươm mầm các kết quả khoa học để trong thời gian tới trường có các sản phẩm KHCN thương mại, có giá trị trong sản xuất và chuyển giao. Coi trọng nghiên cứu khoa học và ý tưởng sáng tạo của giảng viên trẻ và sinh viên.

(4) Phát triển các nguồn lực phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học. Coi trọng phát triển đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao. Tìm kiếm các nguồn lực để cải tạo và nâng cao cơ sở vật chất, các phòng thí nghiệm, các cơ sở nghiên cứu phục vụ thực hành, thực tập và điều kiện vật chất khác phục vụ cho việc học tập và rèn luyện của sinh viên.

(5) Tăng cường hệ thống quản trị trường học, sử dụng có hiệu quả phương thức quản lý qua hệ thống phần mềm, thông tin, điện tử.

(6) Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo không khí vui tươi, đoàn kết, hợp tác trong toàn trường tạo tiền đề cho sự phát triển vững chắc của Trường Đại học Nông Lâm trong giai đoạn tới.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng
Nhận Tài trợ học bổng và trao chứng nhận tài trợ cho nhà tài trợ
Nhận Tài trợ học bổng và trao chứng nhận tài trợ cho nhà tài trợ
Nhận Tài trợ học bổng và trao chứng nhận tài trợ cho nhà tài trợ
Nhận Tài trợ học bổng và trao chứng nhận tài trợ cho nhà tài trợ
Nhận Tài trợ học bổng và trao chứng nhận tài trợ cho nhà tài trợ
Nhận Tài trợ học bổng và trao chứng nhận tài trợ cho nhà tài trợ
Nhận Tài trợ học bổng và trao chứng nhận tài trợ cho nhà tài trợ
Nhận Tài trợ học bổng và trao chứng nhận tài trợ cho nhà tài trợ
Nhận Tài trợ học bổng và trao chứng nhận tài trợ cho nhà tài trợ
Nhận Tài trợ học bổng và trao chứng nhận tài trợ cho nhà tài trợ
Nhận Tài trợ học bổng và trao chứng nhận tài trợ cho nhà tài trợ