Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế làm việc với Thị ủy, UBND thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định

Ngày 7.12.2021 vừa qua, Đoàn công tác của trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL), Đại học Huế (ĐHH) do PGS.TS. Trần Thanh Đức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng  làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Thị ủy, UBND thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Mục đích của chuyến viếng thăm và làm việc là thảo luận chương trình hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa Nhà trường và địa phương.

Tiếp đoàn về phía thị ủy, UBND thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định có đồng chí Phạm Trương – Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; Đồng chí Trịnh Thị Út – Phó Chủ tịch HĐND thị xã; Đồng chí Nguyễn Chí Công – Phó Chủ tịch UBND thị xã cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng của UBND thị xã Hoài Nhơn.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, đoàn đã đến dâng hoa và thắp hương tại Nhà tưởng niệm anh hùng liệt sĩ thị xã Hoài Nhơn. Tham quan, khảo sát các mô hình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp và các trang trại sản xuất nông nghiệp tiêu biểu của Thị xã Hoài Nhơn.

Đoàn dâng hoa và thắp hương tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ thị xã Hoài Nhơn

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Trần Thanh Đức đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của Trường ĐHNL, ĐHH trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ ở Khu vực Miền Trung, Tây Nguyên và cả nước cũng như những mong muốn trong việc xây dựng các chương trình hợp tác giữa nhà trường và địa phương.

PGS.TS. Trần Thanh Đức – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Phạm Trương – Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn cũng đã giới thiệu sơ bộ về điều kiện tự nhiên – kinh tế – xã hội và định hướng phát triển của thị xã Hoài Nhơn. Hiện nay, thị xã Hoài Nhơn đang rất cần có một Cơ sở đào tạo và chuyển giao công nghệ nông, lâm, ngư nghiệp trên địa bàn. Thị xã thống nhất với đề nghị của Trường về mở Cơ sở đào tạo và chuyển giao công nghệ nông, lâm, ngư nghiệp tại thị xã Hoài Nhơn. Dự kiến bố trí địa điểm tại số 02, đường Tăng Bạt Hổ, phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn sau khi Trường THPT Phan Bội Châu chuyển đến địa điểm khác. Sau khi được UBND tỉnh chấp thuận, Thị xã Hoài Nhơn và Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế sẽ phối hợp thực hiện các bước thủ tục tiếp theo đảm bảo quy định pháp luật.

Trong thời gian tới, Thị xã Hoài Nhơn muốn hợp tác với Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế trong việc chuyển giao kỹ thuật ở các lĩnh vực như:

– Thực hiện mô hình trồng hoa hướng dương phục vụ tết nguyên đán Nhâm Dần

– Sản xuất lúa chất lượng cao, lúa giống nhằm nhằm nâng cao năng suất và sản lượng để vươn ra thị trường, đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn trong sản xuất lúa.

– Phối hợp với các đơn vị chức năng của thị xã để tập huấn cho cán bộ và người dân về lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao

– Khôi phục và phát triển các giống dừa, thực hiện mô hình trồng dừa sáp trên địa bàn thị xã.

– Chuyển giao công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt làm phân hữu cơ

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác của Trường Đại học Nông Lâm với Thị ủy, UBND thị xã Hoài Nhơn, tình Bình Định đã thành công tốt đẹp và mở ra định hướng hợp tác mới của Nhà trường với các địa phương ở khu vực Miền Trung, Tây Nguyên và cả nước góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ Trường Đại học Nông Lâm lần XI và chiến lược phát triển Nhà trường 2021 – 2025 tầm nhìn đến năm 2030.